Pages

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Những lưu ý khi trồng cây cảnh theo phong thủy

 
Ngày nay, do tốc độ của đô thị hóa, không khí ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng, việc tìm kiếm được một không gian trong lành và thoải mái, không mất chi phí ngay giữa thủ đô là một điều vô cùng khó khăn. Với tình hình như vậy, rất nhiều người lựa chọn việc tự mình trồng, dành một khu đất riêng trong nhà cho những loài cây ăn quả, che bóng, những cây cảnh, hoa quý hiếm.
 
Thực hiện công việc này không những khiến cho không khí trong nhà thêm tươi mát, trong lành, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà nó còn rất có ý nghĩa về mặt phong thủy.
 
Theo các chuyên gia, cũng có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, tài vận và sự nghiệp của gia chủ. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những lưu ý trong khi trồng cây cảnh theo phong thủy.
 
 
1. Lưu ý khi trồng một số các loại cây:
 
Trồng cây trong vườn thì nên chọn những cây có thân thẳng đều, vươn cao như  tre, trúc, cau, dừa…thì sẽ đem lại phúc lộc cho những thành viên trong gia đình.
 
Chú ý đến việc thường xuyên cắt tỉa cành lá, nên để cành lá của cây sinh trưởng vươn về các hướng của ngôi nhà thì sẽ có lợi và gặp nhiều may mắn, còn nếu ngược lại thì rất bất lợi.
 
Theo phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc hướng Tây Bắc là hướng Càn, cây cối là hành Mộc vì thế khi xem tướng làm nhà , những nhà ở hướng tây Bắc thì nên trồng những cây to để bảo vệ gia chủ khỏi những vận xui rủi trong cuộc sống.
 
Phong thủy nhà ở gợi ý cho bạn nên trồng xung quanh sân vườn một hàng tre hoặc trúc. Đây là những loài cây có ý nghĩa tốt đẹp và chúng cũng rất dễ sinh trưởng trong nhiều hoàn cảnh, lá tươi tốt bốn mùa nên có thể cải thiện không khí nhà ở, điều tiết môi trường, thu hút nhiều khí tốt vào nhà.
 
Bạn phải thường xuyên chăm sóc cây cối trong vườn để chúng luôn xanh tốt. Không khí trong nhà bạn mát mẻ trong lành, khiến tâm hồn bạn trở nên thư thái, ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của bạn và những người trong gia đình.
 
Không nên trồng cây trong nhà theo kiểu này vì nó ảnh hưởng cực xấu tới gia đình bạn:
 
-Cây lớn xuyên qua nhà: Có nhiều gia đình vì không có diện tích lớn để xây dựng nên đành để cây to xuyên qua nhà hay ở bên mái. Theo các nhà phong thủy thì đây là một điều đại hung. Nó ảnh hưởng xấu về mặt tình cảm giữa các thành viên trong gia đình bạn.
 
-Cây dây leo trồng trước cổng: Đại biểu cho chuyện thị phi hay xảy ra tranh chấp cãi vã trong gia đình. Nếu có dây leo trước cổng thì nên nhổ sạch đi.
 
-Cây lớn râm mát: Nếu ở phía Đông và phía Nam ngôi nhà mà có cây bóng râm thì rất không nên vì ánh sáng mặt trời chiếu vào ngôi nhà sẽ bi che khuất, gây âm khí, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người thân trong gia đình.
 
-Tổ kiến trên cây ngoài nhà: Điều này ảnh hưởng đến sự nghiệp, có kẻ xấu luôn rình rập.
 
-Cây ăn quả cạnh nhà quá nhiều: Bạn nên nhớ đây là nhà bạn chứ không phải một trang trại trồng cây ăn quả. Chỉ nên trồng từ 2 đến 3 loại cây ăn quả thôi, không nên trồng quá nhiều nếu không thì địa khí bị cây thu hút hết. Điều này không có lợi cho vận của gia chủ.
 
Theo quan niệm dân gian nhà ở phải tránh phạm phải những điều sau đây:
 
- Độc thụ (một cây) chặn cửa, mẹ góa con côi.
 
- Cửa đối diện với giữa rừng cây, họa to bệnh nặng.
 
- Hai cây sóng đôi trước cửa, súc vật ốm yếu.
 
- Cây một, trơ trụi, mẹ chồng con dâu bất hòa.
 
- Cây to cổ quái, bất lợi cho công danh.
 
- Rễ cây sưng phồng, đui điếc hôn mê.
 
- Cây to góc tường, lắm chuyện kinh hoàng.
 
- Bên trái có cây, bên phải không cây, lành ít dữ nhiều.
 
- Trước cửa ra vào hoặc cửa sổ không nên để các cây khô héo hoặc cây to che lấp cửa.
 
- Với vườn trước nhà, đặc biệt là vị trí trước cửa ra vào hay cửa sổ không nên trồng những cây có hình dáng không đẹp, cây có nhiều gai…
 
- Không nên trồng nhiều loại cây lá rộng, rậm rạp trước nhà làm mất cân bằng âm dương cho sân vườn...
 
2. Lưu ý với hướng trồng cây:
 
Khi trồng cây nên trồng ở hướng cát tránh hướng hung. Khi trồng nên tìm hiểu xem với thiết kế của văn nhà thì nên trồng loại cây nào là thích hợp nhất, trồng chỗ nào cho phù hợp nhất.
 
Ví dụ: đào nên trồng trước nhà; liễu nên trồng bên cạnh ao, bể nước; trồng các loại cây hoa trước hiên nhà, “trước cau sau chuối”…
 
Lưu ý, tránh trồng những loại cây như hoa sứ, cây hoa đại… Vì nó thường được trồng ở chùa chiền, miếu hơn là trong nhà.
 
 
Nếu nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc thì nên trồng những cây chịu nắng tốt và mang khí dương như mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng…
 
Nếu nhà hướng Bắc hoặc Đông Bắc, cây trồng nên có lá màu sáng để phạn xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng,...
 
3. Những loại cây có thể trừ tà, xua đuổi âm khí:
 
Cây đào: được coi là loài cây mang lại may mắn, hội tụ đầy đủ tinh hoa trong ngũ hành phong thủy. Theo truyền thuyết Nhật Bản trong mỗi cây hoa anh đào đều có một vị linh thần cư ngụ, ban phúc lành cho người dân.
 
Cây ngân hạnh: Đây là loài cây có thể sống lâu năm. Ngân hạnh thường ra hoa vào ban đêm nên rất ít người có cơ hội nhìn thấy hoa của nó. Đây cũng được coi là loài cây chứa đựng năng lượng thần bí. Nó đại diện cho sức khỏe.
 
Cây bách: Cây có chất gỗ thơm, khí thế hùng vĩ, có thể trừ tà yêu.
 
Cây thù du: Thù du được xem là loại cây may mắn, có hương thơm ngào ngạt, có thể làm thuốc. Theo tập tục cổ xưa, nếu trồng thù du vào ngày 9/9 âm lịch hàng năm thì có thể tránh được ác tà.
 
Hồ lô: còn có một cái tên khá là cây mang bầu. Loài cây này có ý nghĩa đặc trưng là thể hiện sự ấm áp, đông đúc, phúc lộc đầy nhà. Nên trồng loài cây này ở trước hoặc sau nhà.
 
4. Phong thủy giúp tăng sinh khí cho nhà ở bằng cây xanh:
 
Một trong những cách đơn giản nhất để giúp tăng sinh khí cho nhà ở chính là trồng nhiều cây xanh. Có thể dùng cây xanh (Mộc pháp), mặt nước (Thủy pháp) để giúp dương trạch được hài hòa.
 
Cây cối có rất nhiều công dụng từ việc chặn gió lạnh, ngăn bớt ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà, ngăn cản bụi bẩn ngoài đường đến giúp lưu chuyển không khí, giúp trong nhà luôn mát mẻ, không khí trong lành, tươi mới.
 
Khi quyết định trồng cây cảnh cũng phải chú ý đến hướng của ngôi nhà. Nếu mặt trước nhà nhìn ra hướng nhiều ánh sáng thì tốt nhất nên lựa chọn trồng cây cảnh thấp, bằng chậu cho dễ di chuyển. Nếu nhà ở hướng Tây và Tây Bắc thì nên chọn cây chịu nắng và làm thêm giàn leo để chắn nắng gắt. Nếu nhà ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc thì nên trồng cây có lá màu sáng để phản xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày, thân chắc để ngăn gió lạnh.
 
Màu sắc của cây xanh cũng nên hài hòa với màu sắc của ngôi nhà.
 
Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn cây cảnh sao cho phù hợp nhất với căn nhà thân yêu của bạn.
 
Xem thêm:
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------